Kiến thức

3 CHIẾN LƯỢC CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG THÂN THIẾT - DOANH NGHIỆP NÀO CŨNG ÁP DỤNG

2 năm trước • 1 phút đọc •  bình luận


Biến khách hàng của mình trở thành khách hàng thân thiết là mục tiêu không dễ dàng mà bất kỳ thương hiệu nào đều mong muốn. Để làm được điều này, doanh nghiệp phải xây dựng các chiến lược nhằm thúc đẩy khách hàng quay trở lại liên tục. Một trong những công cụ hữu ích để thực hiện là chương trình Khách hàng thân thiết.


1) Chương trình tích điểm


Chương trình tích điểm tập trung vào yếu tố cốt lõi đó là: khách hàng mua càng nhiều thì số điểm nhận được càng cao. Một trong những ví dụ về phần này là hệ thống tích điểm trên Epoints Loyalty App.

Ngoài ra, Epoints Loyalty App còn giúp người dùng quản lý điểm, mua sản phẩm mới, xem tình trạng điểm, nhận quà tặng…

Bằng phương pháp này, chúng ta có thể tăng mức chi tiêu trung bình của khách hàng, từ đó thúc đẩy họ đầu tư nhiều hơn vào nhãn hàng của mình và ít khả năng sẽ chuyển sang các sản phẩm của đối thủ.

2) Hệ thống thứ hạng

Hệ thống này tập trung vào thứ hạng trung thành. Nói cách khác, khách hàng càng trung mua càng nhiều thì họ càng có nhiều ưu đãi.

Ví dụ phần này là hệ thống thứ hạng trên Epoints Loyalty App, đây là một trong những cách tuyệt vời để tương tác và giúp thương hiệu luôn hiện diện trong ý thức của khách hàng. Về mặt tâm lý, việc xếp thứ hạng khiến khách hàng giống như đang được tham gia 1 trò chơi khi mà họ “chơi” càng nhiều thì thứ hạng càng cao.

3) Gói đăng ký dài hạn 

Các Gói đăng ký dài hạn không giống với những chương trình khác, thường tập trung vào quà tặng và các lợi ích cho hội viên. Thay vào đó, chương trình này sẽ để khách hàng mua sản phẩm của bạn theo các gói đăng ký.

Với chiến lược đăng ký gói dài hạn thường được áp dụng cho nhiều mô hình kinh doanh dịch vụ như spa, nha khoa,...và kinh doanh bán lẻ.

Bằng cách bán sản phẩm dưới dạng các gói dịch vụ dài hạn, để tăng được giá trị vòng đời cho khách hàng của mình. Đồng thời, họ khuyến khích khách hàng chọn gói dịch vụ 6 tháng thay vì 1 tháng bằng lời chào “tiết kiệm được 20%”.

Dù giá sản phẩm trung bình khi mua gói 6 tháng sẽ rẻ hơn, nhưng giá trị thu lại được sẽ lớn hơn nhiều so với những khách hàng chỉ đến mua một lần.

Đưa ra các chương trình khuyến mãi là một trong những chiến lược hữu hiệu nhất để xây dựng khách hàng tiềm năng và giữ vị trí của thương hiệu trong lòng khách hàng. Đừng quên Epoints Loyalty App một trong những đề cử ứng dụng sáng giá giúp chủ doanh nghiệp chăm sóc khách hàng, tiết kiệm thời gian, chi phí và nhân lực.

🔜Hãy trải nghiệm Epoints miễn phí với 30 ngày sử dụng để kiểm chứng hiệu quả nhé!

--------------------------------------

☎ Điện thoại: 0944.688.166

📩 Email: huyenpt@pioapps.vn

📍 Địa chỉ: 72, Trần Trọng Cung, Quận 7, Tp.HCM

#dichvuwao #appmobile #epoints #xaydungthuonghieu #loyaltyapp