Kiến thức

5 BÍ KÍP QUẢN LÝ ĐƠN HÀNG ONLINE CỰC HIỆU QUẢ

2 năm trước • 1 phút đọc •  bình luận


Trong kinh doanh thời đại 4.0 hiện nay, ngoài những đơn hàng trực tiếp tại cửa hàng thì còn có thêm hình thức mua hàng online. Đối với các doanh nghiệp, làm sao để quản lý đơn hàng online hiệu quả là 1 vấn đề đáng lưu tâm. Việc quản lý đơn hàng là yếu tố cốt lõi, nó quyết định trực tiếp đến hoạt động kinh doanh, danh tiếng và uy tín của doanh nghiệp. Bài viết hôm nay, cùng Epoints khám phá xem đâu là bí quyết tuyệt vời giúp quản lý đơn hàng online hiệu quả. Epoints khám phá xem đâu là bí quyết tuyệt vời giúp quản lý đơn hàng online hiệu quả.

Quản lý đơn hàng online là gì?

Quản lý đơn hàng online là một công việc quan trọng của những cửa hàng kinh doanh online. Nó bao gồm các hoạt động lên kế hoạch cụ thể để theo dõi thông tin đơn hàng, đóng gói và giao hàng. Chủ doanh nghiệp cần phải có giải pháp cụ thể để quy trình này được diễn ra trơn tru, đảm bảo tiến độ đến tay khách hàng. 

Đối với nhân viên chịu trách nhiệm quản lý đơn hàng online, công việc của họ là tiếp nhận và xử lý đơn hàng, nhập dữ liệu đơn hàng, xuất kho, đóng gói và gửi hàng đi. Theo dõi tình trạng đơn hàng, đảm bảo mọi thông tin về đơn hàng đều được báo cáo tới chủ cửa hàng một cách nhanh nhất.

5 bí quyết quản lý đơn hàng online hiệu quả

  • Sử dụng phần mềm quản lý đơn hàng online

Đây là cách hiệu quả nhất hiện nay. Ứng dụng sẽ cung cấp cho doanh nghiệp những giải pháp tối ưu nhất. Giúp doanh nghiệp quản lý tốt đơn hàng của mình. Ứng dụng giúp tiết kiệm thời gian, công sức và đem lại độ chính xác cao. Những dữ liệu về đơn hàng, tình trạng hàng, quá trình vận chuyển,... đều được cập nhật, lưu trữ đầy đủ trên ứng dụng.

  • Luôn áp dụng quy tắc nhập trước, xuất trước

Một sai lầm cơ bản rất nhiều doanh nghiệp mắc phải là bỏ sót đơn hàng cũ của khách hàng. Lý do dẫn đến tình trạng này là do trong quá trình nhập liệu thủ công có sự sai sót. Hoặc cũng có thể là do quy trình quản lý đơn hàng chưa chuẩn. Để khắc phục tình trạng này, doanh nghiệp có thể sử dụng phần mềm quản lý đa kênh. Vừa tối ưu vừa tiết kiệm thời gian.

  • Dữ liệu đơn hàng nhập 1 lần duy nhất

Có rất nhiều cách để kiểm soát dữ liệu đơn hàng như ghi chép vào sổ, lập bảng Excel. Tuy nhiên, 1 lưu ý cần nhớ đó là chỉ được nhập dữ liệu đơn hàng 1 lần duy nhất. Nhập nhiều lần sẽ gây nhầm lẫn, dẫn đến việc gửi nhiều đơn cho khách.

  • Quản lý hàng tồn kho

Nhập và xuất hàng không theo quy trình sẽ khiến doanh nghiệp khó khăn trong việc kiểm soát hàng hóa. Vì vậy đây cũng là việc quan trọng, góp phần giúp doanh nghiệp quản lý đơn hàng hiệu quả hơn. Doanh nghiệp cần nắm rõ lượng hàng còn tồn trong kho là bao nhiêu. Để khi có vấn đề xảy ra có thể chủ động giải quyết kịp thời.

  • Hợp tác với đối tác giao hàng uy tín

Việc hàng được giao đến tay khách đúng với thời gian giao hẹn trước đó cũng rất quan trọng. Điều này giúp gây ấn tượng tốt với khách hàng, tăng uy tín doanh nghiệp. Ngoài ra còn góp phần giúp doanh nghiệp dễ quản lý đơn hàng hơn. Doanh nghiệp nên lựa chọn những đơn vị giao hàng uy tín để giảm thiểu tình trạng hủy đơn, giao hàng không đúng thời gian, không có người nhận giao,...

Nếu bạn là doanh nghiệp và đang cần tìm thương hiệu cung cấp ứng dụng quản lý đơn hàng online hiệu quả, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất!

🔜Hãy trải nghiệm Epoints miễn phí với 30 ngày sử dụng để kiểm chứng hiệu quả nhé!

--------------------------------------

☎ Điện thoại: 0888.515.575

📩 Email: huyenpt@pioapps.vn

📍 Địa chỉ: 72, Trần Trọng Cung, Quận 7, Tp.HCM

#dichvuwao #appmobile #epoints #xaydungthuonghieu #loyaltyapp