Kiến thức

5 ĐIỂM MÙ NÊN CÂN NHẮC TRƯỚC KHI SỬ DỤNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

1 năm trước • 1 phút đọc •  bình luận


Kinh doanh trên sàn thương mại điện tử đang là xu hướng trong những năm trở lại đây. Sức hút từ hình thức kinh doanh này đang được các doanh nghiệp khai thác tối đa do những đặc tính ưu việt mà hình thức kinh doanh truyền thống không thể mang lại.


Không thể phủ nhận kinh doanh, bán hàng trên thương mại điện tử chính là cầu nối để quảng bá sản phẩm, thúc đẩy bán hàng và xây dựng thương hiệu. Cơ hội tiếp cận với hàng triệu khách hàng tiềm năng cùng với những chiến dịch truyền thông sẵn có trên sàn TMĐT. Tuy nhiên đây không phải là phương tiện duy nhất các chủ Doanh nghiệp/ chủ shop kinh doanh bởi có nhiều những “Điểm mù” cần cân nhắc:


1. TMĐT chính là nơi trung gian kinh doanh. Không chỉ shop bạn đăng ký gian hàng mà rất nhiều nhà kinh doanh khác đều bán hàng ở đây nên việc cạnh tranh diễn ra khốc liệt. Bên cạnh đó việc không quản lý về giá bán gây ra việc bán phá giá. 


2. Tốn kém quá nhiều thời gian để thu hút khách hàng mới hàng mới nhưng người bán bị thụ động và chịu nhiều thiệt thòi vì các ưu đãi tập trung nhiều vào người mua. Khi thực hiện chiến lược marketing diện rộng chủ kinh doanh không thể tùy chỉnh cho từng đối tượng được.


3. Nhà kinh doanh ngoài việc cạnh tranh khốc liệt, yêu cầu chính sách kiểm duyệt khó khăn. Bán hàng doanh thu chưa thấy đâu nhưng phải mất chi phí mở gian hàng, mất thêm chi phí hoa hồng. Chưa kể không phải bên thương mại điện tử nào chủ shop đều có thể mở gian hàng kinh doanh được.


Ví dụ: Tiki là trang thương mại điện tử thuộc top uy tín nhưng không dành cho người kinh doanh nhỏ lẻ.


4. Tình trạng hàng giả hàng nhái rất nhiều khiến độ tin cậy của khách hàng không cao. Việc kinh doanh của các shop cũng không ít khó khăn vì khách hàng khắt khe hơn, xem xét kỹ lưỡng hơn trước khi mua. Ngoài ra, vận chuyển không đa dạng, thời gian lâu, chi phí giao hàng cao.


5. Thời đại cá nhanh nuốt cá chậm, đổi mới sáng tạo là điều bắt buộc trong kinh doanh. Trên TMĐT không đảm bảo về hiệu quả cho dịch vụ nếu bạn không có kế hoạch của riêng mình. Tỉ lệ đơn ảo rất nhiều, nhiều chủ shop quá phụ thuộc vào nền tảng này trong hệ thống dễ lỗi trong các đợt khuyến mãi lớn. 


Làm thế nào để phá bỏ 5 điểm mù, xây dựng hệ thống kinh doanh không chỉ tại các trang TMĐT mà chủ doanh nghiệp, chủ shop hoàn toàn làm chủ cuộc chơi của chính mình ngay tại App mang thương hiệu riêng.


Không thể bỏ qua giải pháp số hóa mô hình kinh doanh cho các hệ thống bán lẻ, F&B, nha khoa, spa, cho thuê với ePoints - App thương hiệu riêng.


  • GIAO DIỆN THÂN THIỆN: Giao diện App phù hợp với từng ngành nghề như: Spa, Nha khoa, Bán lẻ,...Công cụ thiết kế cài đặt quy trình hiện đại. Dễ dàng mua sắm, đặt lịch, thanh toán, giao hàng,...

  • ĐẶT HÀNG/ ĐẶT LỊCH DỄ DÀNG: Khách hàng có thể ngồi ngay tại nhà, tại văn phòng hay bất cứ đâu chỉ bằng vài bước chạm chưa đến 2 phút là đã hoàn tất đơn hàng thành công. Sau đó hệ thống cửa hàng sẽ phân quyền nhận đơn và tiến hành giao hàng hoặc xác nhận lịch hẹn đối với dịch vụ.

  • RE-MARKETING 0 ĐỒNG: khi khách hàng được push notification ngay trên điện thoại về chương trình khuyến mãi, voucher, game, đổi điểm nhận thưởng… kích thích khách hàng quay trở lại ứng dụng và duy trì lòng trung thành với thương hiệu. 

  • TÍCH HỢP: thanh toán bằng ví vnpay ngay trên App. GIAO HÀNG: Kết nối vận chuyển không giới hạn: GHTK, Ahamove,...

  • TRACKING: (phân tích, phân loại khách hàng) dựa trên sở thích, địa điểm, hành vi, thông tin khách của khách hàng. Hay thông báo trạng thái đơn hàng, vận đơn. 

  • E - MEMBERSHIP: Tích điểm nhận quà, thăng hạng thành viên. Khách có thể tạo tài khoản, tích điểm trên mỗi đơn hàng, nhận các quyền lợi từ thành viên và thăng hạng thành viên.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn tối ưu được toàn bộ chi phí và quy trình vận hành, gia tăng lợi nhuận bền vững với khả năng tùy biến/ nâng cấp không giới hạn. ePoints cung cấp sẽ luôn được cập nhật các chiến thuật và tính năng mới, giúp doanh nghiệp nâng cấp dễ dàng, liên tục tạo sự khác biệt.


Hãy liên hệ với ePoints để được tư vấn hiểu rõ về app cũng như giải pháp chăm sóc khách hàng của bạn nhé! https://epoints.vn/lien-he


🔜Hãy trải nghiệm Epoints miễn phí với 30 ngày sử dụng để kiểm chứng hiệu quả nhé!

--------------------------------------

☎ Điện thoại: 0888.515.575

📩 Email: huyenpt@pioapps.vn

📍 Địa chỉ: 72, Trần Trọng Cung, Quận 7, Tp.HCM