Kiến thức

BẬT MÍ 4 BÍ QUYẾT TIẾP CẬN KHÁCH HÀNG HIỆU QUẢ

2 năm trước • 1 phút đọc •  bình luận



Đối với doanh nghiệp, khách hàng là yếu tố quan trọng nhất. Khách hàng là nền tảng để doanh nghiệp tồn tại và phát triển. Do đó, để tiếp cận được khách hàng, doanh nghiệp cần phải có chiến lược đúng đắn. Tiếp cận khách hàng cũng được xem là một loại nghệ thuật, phải khôn khéo và thông minh. Bài viết hôm nay, EPoints muốn chia sẻ bí quyết tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất, cùng tìm hiểu ngay nhé!

Hình thức tiếp cận khách hàng

  • Hình thức trực tiếp

Đây là hình thức gặp mặt trực tiếp khách hàng để tư vấn. Cách này thường có hiệu quả cao vì khách hàng sẽ được nhân viên tư vấn trực tiếp. Tạo dựng được niềm tin trong lòng khách hàng về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Tuy nhiên nhược điểm của hình thức này là tốn thời gian di chuyển.

Khi gặp mặt khách hàng trực tiếp, trang phục của nhân viên tư vấn cần phải chỉnh tề, gọn gàng. Như vậy sẽ tạo được ấn tượng với khách hàng về phong cách làm việc chuyên nghiệp, có sự đầu tư và dễ tạo được thiện cảm với người đối diện.

  • Hình thức gián tiếp

Đây là cách tiếp cận bằng cách gọi điện thiện thoại, gửi email,... Hình thức này sẽ giúp tiết kiệm được thời gian. Tuy nhiên hiệu quả thì không cao bằng hình thức trực tiếp. Đối tượng của hình thức này là những khách hàng chưa hoàn toàn tiềm năng.

Bật mí 4 bí quyết tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất

  • Hãy tìm hiểu khách hàng trước khi tiếp cận

Tìm hiểu kỹ thông tin giúp doanh nghiệp dễ thành công hơn. Doanh nghiệp sẽ biết được nhu cầu, mong muốn muốn của khách hàng. Từ đó đưa ra kế hoạch phục vụ tốt nhất, thu được kết quả tốt đẹp.

  • Tiếp cận qua kênh Facebook

Hiện nay, Facebook là nền tảng mạng xã hội lớn mạnh nhất. Theo thống kê, có khoảng 70% người dùng Facebook tại Việt Nam. Điều này đã đủ chứng minh Facebook được xem là nơi kết nối bạn bè có phạm vi rất lớn. Bằng cách sử dụng công cụ tìm kiếm những từ khóa có liên quan đến lĩnh vực kinh doanh, doanh nghiệp sẽ biết được những ai đang quan tâm đến sản sản phẩm/dịch vụ của mình. Từ đó phân tích và lọc ra khách hàng tiềm năng, tiếp cận và biến họ thành khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể tận dụng mối quan hệ bạn bè bằng cách gắn tag họ vào bài viết về sản phẩm/dịch vụ với chế độ công khai. Bạn bè sẽ thấy và liên hệ với doanh nghiệp khi họ có nhu cầu. Cách này cũng vô cùng hiệu quả.

  • Thông qua các chương trình khuyến mãi

Tổ chức các chương trình mini game, sale off,... với thể lệ tham gia cực kì đơn giản cùng phần thưởng hấp dẫn sẽ giúp thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Từ đó nhận được sự quan tâm cùng lượt tương tác cao, lan truyền rộng rãi. Đây được xem là cách tiếp cận khách hàng mang lại hiệu tuyệt vời. Tuy nhiên, cần cân nhắc lại nguồn hàng hóa, lợi nhuận trước khi đưa ra mức giá sale off phù hợp với doanh nghiệp.

  • Thay đổi cách tiếp cận

Nếu như cách tiếp cận trước đó không đem lại hiệu quả. Doanh nghiệp cần phải thay đổi cách khác. Có thể thay đổi cách thức gửi tin nhắn, nội dung cũng như khung giờ gửi. Hãy thay đổi bằng cách gửi những nội dung chia sẻ kiến thức hữu ích thay vì chỉ là những tin nhắn giới thiệu mặt hàng.

  • Những lầm tưởng trong việc tiếp cận khách hàng

  • Sai lầm trong việc xác định khách hàng mục tiêu

  • Tiếp cận một cách hình thức hóa và rập khuôn

  • Bỏ qua bước nghiên cứu thị trường

  • Tiếp cận khách hàng đúng quy trình nhưng thờ ơ sau đó

  • Sử dụng các luận điệu nhàm chán. Quá bám sát kịch bản

Với nền tảng (Platform) Epoints Loyalty, Doanh nghiệp có thể sở hữu Loyalty App - Platform tạo app và chăm sóc khách hàng toàn diện chỉ sau 15 ngày hoàn tất và bàn giao, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. 

🔜Hãy trải nghiệm Epoints miễn phí với 30 ngày sử dụng để kiểm chứng hiệu quả nhé!

--------------------------------------

☎ Điện thoại: 0888.515.575

📩 Email: huyenpt@pioapps.vn

📍 Địa chỉ: 72, Trần Trọng Cung, Quận 7, Tp.HCM

#dichvuwao #appmobile #epoints #xaydungthuonghieu #loyaltyapp