Kiến thức

CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG SAU BÁN DOANH NGHIỆP CẦN LƯU Ý

2 năm trước • 1 phút đọc •  bình luận


Nhiều doanh nghiệp lầm tưởng chỉ cần bán được hàng là đã thành công. Tuy nhiên, chăm sóc khách hàng sau bán là một bước tiếp theo không thể thiếu sau khi bán được hàng. Đây là một bước quan trọng. giúp ích được rất nhiều cho doanh nghiệp. Vậy chăm sóc khách hàng sau bán là gì? Lợi ích của việc này và đâu là cách chăm sóc hiệu quả nhất? Cùng EPoints tìm hiểu nhé!

 

Chăm sóc khách hàng sau bán (Remarketing) là gì?


Chăm sóc khách hàng sau bán (Remarketing) là những hoạt động khác nhau diễn ra sau khi bán hàng. Hoạt động này nhằm mục đích giúp giữ chân khách hàng. Đảm bảo sự hài lòng từ khách hàng và tăng khả năng mua lại. Ngoài ra, còn giúp gia tăng lượng khách hàng tiềm năng, có được từ người thân, bạn bè,... của khách hàng trước đó, góp phần quảng bá thương hiệu.

 

Lợi ích của việc chăm sóc khách hàng sau bán hàng

  • Tăng doanh thu

Đúng vậy! Nếu như bạn chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả, tăng doanh thu là việc có khả năng xảy ra. Remarketing giúp doanh nghiệp tạo nên một lượng lớn khách hàng trung thành, thông qua việc làm hài lòng họ và khả năng mua lại là rất lớn. Giá trị của nhóm khách hàng này đối với doanh nghiệp là rất lớn.

  • Tạo tập khách hàng trung thành

Theo nghiên cứu của Harvard Business Review, việc tìm kiếm một khách hàng mới tốn kém hơn từ 5-25 lần so với việc bán hàng cho nhóm khách đã sử dụng sản phẩm/dịch vụ. Remarketing tốt sẽ tạo ra một tập khách hàng trung thành. Đây sẽ là nhân tố giúp lan tỏa thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp. Doanh nghiệp không cần tốn thêm chi phí quảng cáo nào mà vẫn có được những khách hàng mới đầy tiềm năng.

Do đó, tuy hoạt động tìm kiếm khách hàng mới rất quan trọng, nhưng đồng thời cũng không được bỏ quên nhóm khách hàng hiện tại. Chính họ sẽ giúp doanh nghiệp phát triển bền vững trước thách thức của thị trường.

  • Quảng bá thương hiệu

Khách hàng khi đã hài lòng với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp thì họ sẽ nói tốt về thương hiệu đó với những người xung quanh. Từ đó uy tín thương hiệu của doanh nghiệp được quảng bá rộng rãi hơn. Giảm thiểu sự phàn nàn của khách hàng.

Khách hàng sẽ cảm thấy dễ chịu hơn nếu được quan tâm và giải đáp kịp thời những thắc mắc. Việc Remarketing tốt sẽ giúp doanh nghiệp khỏi những khủng hoảng truyền thông. Ngoài ra, thông qua một khảo sát cho thấy. dịch vụ khách hàng có thể hỗ trợ cho chất lượng sản phẩm/dịch vụ khoảng 30%.

Bí quyết chăm sóc khách hàng sau bán hiệu quả

  • Khảo sát sự hài lòng của khách hàng

Việc khảo sát giúp doanh nghiệp nắm bắt được mức độ hài lòng, sự yêu thích của khách hàng đối với sản phẩm/dịch vụ. Từ đó cải thiện chất lượng sản phẩm/dịch vụ tốt hơn.

Nên có một mục khảo sát trên website của doanh nghiệp để khách hàng có thể gửi ý kiến đánh giá, nhận xét của họ. Xây dựng một số điện thoại chăm sóc khách hàng 24/7 để họ có thể gọi đến và được giải đáp những thắc mắc. Từ đó tìm hiểu thái độ của khách hàng với sản phẩm/dịch vụ.

  • Thực hiện theo cam kết

Hãy đảm bảo sản phẩm bạn bán ra đúng với những gì đã cam kết với khách hàng. Bao gồm tất cả các vấn đề liên quan đến chất lượng sản phẩm/dịch vụ, chính sách bảo hành, đổi trả hàng. Đây là tiền đề cho một mối quan hệ tốt đẹp giữa khách hàng và doanh nghiệp sau này.

  • Xây dựng chính sách ưu đãi cho khách hàng thân thiết

Đây là cách hiệu quả nhất trong quy trình chăm sóc khách hàng. Bởi tâm lý khách hàng luôn yêu thích sự miễn phí hoặc giảm giá, ưu đãi,… Nên có các chính sách ưu đãi, các sản phẩm khuyến mãi cho các khách hàng thân thiết. Hoặc có thể là một phần quà nho nhỏ gửi đến họ để họ cảm thấy rằng lòng trung thành của họ là có giá trị. Chương trình tri ân, ưu đãi sẽ khiến họ nhớ về thương hiệu của bạn hơn.

  • Giữ liên lạc và đừng bỏ quên khách hàng

Sau khi bán hàng được một khoảng thời gian, hãy liên lạc lại với khách hàng và tìm hiểu về tình trạng sử dụng sản phẩm/dịch vụ mà bạn đã bán cho họ. Hãy luôn đảm bảo rằng họ thoải mái khi sử dụng chúng. Và bạn không được bỏ qua bất cứ cuộc gọi, tin nhắn hay Email nào của khách hàng.

Với nền tảng (Platform) Epoints Loyalty, Doanh nghiệp có thể sở hữu Loyalty App - Platform tạo app và chăm sóc khách hàng toàn diện chỉ sau 15 ngày hoàn tất và bàn giao, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. 

🔜Hãy trải nghiệm Epoints miễn phí với 30 ngày sử dụng để kiểm chứng hiệu quả nhé!

--------------------------------------

☎ Điện thoại: 0888.515.575

📩 Email: huyenpt@pioapps.vn

📍 Địa chỉ: 72, Trần Trọng Cung, Quận 7, Tp.HCM

#dichvuwao #appmobile #epoints #xaydungthuonghieu #loyaltyapp