Kiến thức

CHIẾN LƯỢC CHUẨN CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CŨ HIỆU QUẢ, TĂNG TỶ LỆ CHUYỂN ĐỔI SỐ

1 năm trước • 1 phút đọc •  bình luận


Thực tế cho thấy, ngoài tìm kiếm khách hàng mới, chiến lược chăm sóc khách hàng cũ qua các hoạt động tái tiếp thị cũng cần đặc biệt chú trọng. Để tạo dựng được lòng tin, mở rộng tệp khách hàng trung thành, doanh nghiệp cần có một kế hoạch chăm sóc chi tiết & bài bản.Tập trung chăm sóc khách hàng cũ giúp doanh nghiệp gia tăng khách hàng trung thành – nền tảng cho sự phát triển lâu dài & bền vững.


1. Xác định đúng tệp khách hàng tiềm năng


Các chiến dịch tái tiếp thị muốn hiệu quả trước hết phải xác định được đúng tệp đối tượng mình cần tập trung tới. Với phần mềm CRM ePoints nhằm kiểm soát chặt chẽ thông tin khách hàng tiềm năng từ đó xây dựng kế hoạch tái tiếp thị hiệu quả với khả năng quản lý toàn diện:


  • Quản lý toàn bộ dữ liệu khách hàng đầy đủ, tập trung trên một nền tảng. 

  • Theo dõi, quản lý, cập nhật chi tiết thông tin của từng khách hàng: Họ tên, địa chỉ,..

  • Theo sát quá trình tư vấn khách hàng. Biết được lần làm việc gần nhất với khách hàng là khi nào.

  • Dễ dàng bổ sung ghi chú xuyên suốt quá trình làm việc, trao đổi thảo luận tập trung ngay dưới khách hàng

  • Dễ dàng phân loại data khách hàng để đưa vào các chiến dịch tái tiếp thị hiệu quả


2. Duy trì liên hệ với khách hàng


Tăng cường tương tác, trao đổi với khách hàng là một cách để họ ấn tượng & ghi nhớ thương hiệu của bạn. Một số biện pháp để bạn duy trì liên hệ với khách hàng cũ như gọi điện thoại  hỏi thăm, gửi tin nhắn hoặc email marketing,…Với phần mềm ePoints Mobile App bạn hoàn setup nhiều kịch bản với thời gian phù hợp tương tác với khách hàng bằng các chương trình khuyến mãi, ưu đãi cực hấp dẫn.


3. Gửi thông tin cập nhật, ra mắt sản phẩm mới


Ngoài việc duy trì gửi đều đặn những nội dung cập nhật & hướng dẫn sử dụng sản phẩm, bạn cũng có thể tận dụng giới thiệu những sản phẩm mới ra mắt để khách hàng có thêm sự lựa chọn. Biết đâu sản phẩm của bạn lại đáp ứng được đúng nhu cầu khách hàng ở thời điểm đó. ePoints Mobile App đáp ứng đầy đủ với tính năng tin tức, danh mục sản phẩm mới và gửi tin nhắn tự động khách hàng. Khách hàng của bạn dễ dàng cập nhật thông tin sản phẩm/ dịch vụ từ việc gửi tin nhắn tự động. Xem thông tin rõ hơn từ những bài viết trong mục tin tức.


4. Khuyến khích khách hàng review sản phẩm


Hãy có những chính sách, ưu đãi riêng khuyến khích khách hàng của bạn lan tỏa sự hài lòng về doanh nghiệp & dịch vụ đến những người xung quanh họ. Với ePoints Mobile App tích hợp tính năng tích điểm đổi quà, thăng hạng thành viên điều này khiến kích thích khách hàng thường xuyên sử dụng app. Ngoài ra, ePoints còn có tính năng review, đánh giá sản phẩm/dịch vụ tích cực đây cũng chính là “vũ khí lợi hại nhất” giúp bạn thu hút thêm rất nhiều khách hàng mới. 


5. Thu hút khách hàng bằng những giá trị thực doanh nghiệp mang lại


Bí quyết giữ chân khách hàng trung thành không chỉ ở sản phẩm tốt mà còn nằm ở chất lượng dịch vụ chăm sóc & hỗ trợ 24/7. Ví như đối với các khách hàng mua phần mềm công nghệ, trong quá trình sử dụng có thể xảy ra lỗi hoặc nhiều vấn đề phát sinh, hãy đảm bảo rằng họ được hỗ trợ nhanh chóng nhất, mang lại trải nghiệm dịch vụ tối ưu. 


Ngoài những tính năng tuyệt bật trên từ App ePoints giúp bạn giữ chân khách hàng hiệu quả nhất thì phần mềm CRM còn đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Vì sẽ hỗ trợ bạn nắm được những vấn đề phát sinh từ khách hàng có những lộ trình để xử lý kịp thời hiệu quả. 


Tùy vào đặc thù & nhu cầu mà mỗi doanh nghiệp sẽ lựa chọn một phương pháp tiếp thị hiệu quả. Tuy nhiên việc chăm sóc khách hàng cũ rất cần được ưu tiên bởi tỷ lệ chuyển đổi từ nhóm đối tượng này khá tốt, sẽ rất lãng phí nếu bạn bỏ qua họ. Với ePoints - App thương hiệu riêng cho doanh nghiệp chính là ứng cử viên sáng giá trong mô kinh doanh hiệu quả cho bạn.


Hãy liên hệ với ePoints để được tư vấn hiểu rõ về app cũng như giải pháp chăm sóc khách hàng của bạn nhé! https://epoints.vn/lien-he


🔜Hãy trải nghiệm Epoints miễn phí với 30 ngày sử dụng để kiểm chứng hiệu quả nhé!

--------------------------------------

☎ Điện thoại: 0888.515.575

📩 Email: huyenpt@pioapps.vn

📍 Địa chỉ: 72, Trần Trọng Cung, Quận 7, Tp.HCM