Kiến thức

CHIẾN LƯỢC MOBILE APP CỦA STARBUCKS BƯỚC CHÂN VÀO CUỘC ĐUA CÔNG NGHỆ

2 năm trước • 1 phút đọc •  bình luận

 


  • Tăng thêm 2,65 tỷ USD doanh thu từ chương trình các ưu đãi trên mobile app

  • 48% khách hàng đã và đang sử dụng mobile app của Starbucks tại Mỹ

  • Tăng 39% chi tiêu của khách hàng thân thiết và có 12% khách hàng mua và thanh toán ngay trên Starbucks app.

Vậy Starbucks đã áp dụng chiến lược gì trong cuộc đua công nghệ trong ngành dịch vụ?


Thấu hiểu & chiều chuộng khách hàng


Cá nhân hóa trải nghiệm trên mobile app là điều mà gã khổng lồ ngành F&B đã áp dụng điêu luyện. Bên cạnh các tính năng chăm sóc khách hàng, nhắc lịch ưu đãi mà ứng dụng mobile của Starbucks còn cung cấp nền tảng để khách hàng gửi ý kiến phản hồi, đánh giá về sản phẩm, dịch vụ.

 

Dẫn đầu xu hướng xây dựng cửa hàng online

 

Gã khổng lồ không chỉ mang đến tính năng đặt hàng và thanh toán tiện ích trên mobile mà còn phát triển tính năng Siren’s Order, cho phép thành viên Starbucks đặt trước đồ uống trong vòng bán kính 2km từ cửa hàng và ghé lấy sau. Tính đến 5/2021, tổng số order của Starbucks đã đạt con số 200 triệu, chiếm 25% tổng số đơn của Starbucks hỗ trợ tối đa nhân viên và khách hàng trong thời gian giãn cách.

 

Chưa dừng lại ở đó, Starbucks sử dụng hệ thống sóng siêu âm để định vị chính xác vị trí của mỗi cửa hàng. Khi người dùng sử dụng app, Starbucks sử dụng GPS để định vị vị trí người dùng và gợi ý cho họ vị trí của những cửa hàng gần nhất với họ.

 

“Người bạn thân” của mỗi vị khách

 

Với ứng dụng mobile mang thương hiệu riêng, gã khổng lồ Starbucks đã đi xa hơn thế trong quá trình quản lý khách hàng của mình. Họ nắm được chi tiết lịch sử giao dịch của người dùng, thấu hiểu được insight khách hàng tường tận hơn qua các tracking trên từng “điểm chạm”. Ngoài ra, thương hiệu còn kích thích sự trung thành của khách hàng thông qua những ngôi sao phân hạng đầy sáng tạo, liên tục tiết lộ những món quà hấp dẫn hơn sau mỗi cấp độ mobile app tiện ích thay thế thẻ khách hàng truyền thống.

 

Starbucks quy đổi điểm thưởng bằng những ngôi sao. Sau khi thu thập đủ những ngôi sao, họ có thể đổi sao để lấy nước miễn phí. Muốn kiếm được sao, người dùng phải thanh toán bằng thẻ cứng Starbucks đã đăng ký hoặc bằng thẻ Starbucks đã đăng ký trong ứng dụng Starbucks dành cho thiết bị di động. 


Bằng cách tạo phần thưởng cho khách hàng thường xuyên và cho phép người dùng gửi quà tặng điện tử (eGifts) cho bạn bè qua email, ứng dụng khách hàng thân thiết của Starbucks trên điện thoại di động (Starbucks mobile loyalty app) đã cung cấp dịch vụ tuyệt vời đến khách hàng. Trong quý 2 năm 2019, số lượng thành viên sử dụng ứng dụng Starbucks nâng lên nửa triệu (tăng 13%), với con số ấn tượng- 16,8 triệu người dùng ứng dụng phần thưởng (“mobile app rewards”).

 

Chiến lược mobile app Starbuck đã thành công bứt phá trong chặng đua công nghệ và mang về những thành công vượt trội so với đối thủ, cũng bởi “cá nhanh nuốt cá chậm”. Doanh nghiệp cần thay đổi số hóa hoặc sẽ đi lùi.

 

🔜Hãy trải nghiệm Epoints miễn phí với 30 ngày sử dụng để kiểm chứng hiệu quả nhé!

--------------------------------------

☎ Điện thoại: 0888.515.575

📩 Email: huyenpt@pioapps.vn

📍 Địa chỉ: 72, Trần Trọng Cung, Quận 7, Tp.HCM

#dichvuwao #appmobile #epoints #xaydungthuonghieu #loyaltyapp