Kiến thức

VÒNG ĐỜI CỦA KHÁCH HÀNG MUA HÀNG

2 năm trước • 1 phút đọc •  bình luận


Quản lý vòng đời khách hàng là tạo ra, nuôi dưỡng và không ngừng nâng cao mối quan hệ của công ty bạn với khách hàng. Một trong những chiến lược mà doanh nghiệp sử dụng để thu hút khách hàng, chuyển đổi, giữ chân và tận dụng với mục đích tăng doanh thu và phát triển thương hiệu. Tất cả các chiến lược như vậy thu hút khách hàng trong suốt hành trình mua hàng của họ.

 

Tiếp cận khách hàng 

 

Đây là thời điểm những khách hàng mục tiêu có nhu cầu nhận biết về sản phẩm của doanh nghiệp thông qua nhiều kênh như: Quảng cáo Facebook, Youtube, Google Ads, qua người khác giới thiệu, báo chí,...Lúc này khách hàng mục tiêu có nhu cầu sản phẩm sẽ chuyển thành khách hàng tiềm năng.

 

Những doanh nghiệp muốn thành công sẽ cần phải có một hệ thống nội dung dưới nhiều hình thức khác nhau như blog, video, audio, quảng cáo truyền thông xã hội, forum, bài báo, hội thảo…

 

Mua hàng

 

Khách hàng sẽ chuyển qua giai đoạn 2 – mua hàng lần đầu tiên tại doanh nghiệp từ một doanh nghiệp họ cảm thấy tin tưởng nhất. Bên cạnh chất lượng sản phẩm thì chất lượng dịch vụ để tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng cũng đóng một vai trò quan trọng khiến họ quyết định mua hàng.

 

Trong giai đoạn này, doanh nghiệp bạn cần tận dụng các chiến lược như remarketing, gửi tin nhắn cá nhân, tiếp thị liên kết,… để tăng cường nhận biết của khách hàng về thương hiệu và khiến giai đoạn mua hàng diễn ra nhanh chóng.

 

Phát triển và duy trì quan hệ với khách hàng

 

Sau lần mua hàng đầu tiên, doanh nghiệp cần có kế hoạch giữ liên lạc, giúp phát triển mối quan hệ với khách hàng. Mục tiêu cần đạt được trong giai đoạn này là đảm bảo khách hàng hài lòng với việc mua hàng của họ.

 

Khách hàng mua lần đầu sẽ tiếp tục quay lại mua hàng nếu doanh nghiệp có những chương trình như khách hàng thân thiết hay thông tin cho họ về những lợi ích của những sản phẩm khác hoặc những dịch vụ/sản phẩm cộng thêm khiến việc sử dụng sản phẩm đã mua hiệu quả hơn.

 

Epoints - Ứng dụng chăm sóc khách hàng tích hợp với nhiều tính năng giúp doanh nghiệp vừa phát triển vừa duy trì mối quan hệ với khách hàng:

  • Tiếp cận và sở hữu dữ liệu 100% khách hàng cũ

  • Dễ dàng trong việc tracking khách hàng

  • Tăng doanh thu từ việc tích lũy điểm, đổi thưởng và bán hàng

  • Giảm chi phí cho các hoạt động quảng cáo kém hiệu quả

  • Thao tác đơn giản, dễ thực hiện cho cả Doanh nghiệp và khách hàng

  • Triển khai miễn phí 1 tháng sử dụng

  • Update FREE các tính năng mới liên tục

  • Doanh nghiệp chỉ mất thời gian triển khai 1 lần

 

🔜Hãy trải nghiệm Epoints miễn phí với 30 ngày sử dụng để kiểm chứng hiệu quả nhé!

--------------------------------------

☎ Điện thoại: 0888.515.575

📩 Email: huyenpt@pioapps.vn

📍 Địa chỉ: 72, Trần Trọng Cung, Quận 7, Tp.HCM

#dichvuwao #appmobile #epoints #xaydungthuonghieu #loyaltyapp